Return to site

Vẻ đẹp hoang sơ hồ Khe Chão, Bắc Giang

broken image

ko chỉ là công trình thủy lợi lớn cung cấp nước tưới cho 264 ha đất nông, lâm nghiệp của huyện vùng cao Sơn Động (Bắc Giang), hồ Khe Chão ở xã Long Sơn còn được biết tới là một trong các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.Báo giá vé máy bay đi nga

mọi người có thể thưởng ngoạn tự nhiên hồ Khe Chão bằng thuyền, đạp vịt...

hồ Khe Chão thuộc địa bàn thôn Tẩu, nằm ngay dưới chân đèo Hạ My và cách thị trấn An Châu khoảng 25 km. hồ sở hữu không gian mặt nước 27 ha , mực nước nơi sâu nhất 20 m, không gian lưu vực nước hơn 6,5 km2 có một,287 triệu m3 nước cung cấp nước tưới cho 264 hecta đất nông, lâm nghiệp trong vùng.

Trong lòng hồ có nhiều đảo nhỏ, xung quanh được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh thuộc dãy Tây Yên Tử có diện tích 636,6 hecta , được khoanh nuôi bảo vệ nghiêm ngặt từ hàng chục năm nay. Khu rừng hiện được giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Sơn Động khoanh nuôi, bảo vệ.

Tại đây, các loài động, thực vật quần tụ sinh sôi phát triển đa dạng, sở hữu nhiều loài cây gỗ quý như: Sến, táu, de, dẻ, dổi; nhiều cây sở hữu đường kính từ 30-40 cm; có nhiều loài động vật sinh sống như: Lợn rừng, hươu, nai, sóc, cò, diệc, sâm cầm, bồ nông…Báo giá lam visa nga

đến hồ Khe Chão, các bạn với thể sử dụng thuyền du lịch tham quan 1 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm. Phía xa xa là các dãy núi nhấp nhô ẩn hiện trong làn sương mỏng. Nước hồ trong xanh in bóng mây trời... Sau khi thưởng ngoạn phong cảnh sơn thủy hữu tình, mọi người có thể tham gia các loại hình vui chơi giải trí như: Bơi, lặn, đạp ngỗng nước, dã ngoại, cắm trại trên rừng...

1 thú vui khác được nhiều người lựa chọn khi đến hồ Khe Chão là câu cá. Do hồ rộng, nước sâu, sở hữu nhiều cá to nên không ít thợ câu trong và ngoài tỉnh thường tìm đến, nhất là vào mùa hè hoặc dịp lễ Tết. Cá câu được sở hữu thể chế biến ngay bên Hồ Hoàn Kiếm. Nếu ko sở hữu tài câu cá thì chọn mua cá đánh bắt tại đây để nướng thưởng thức đi với cóthứ rượu men lá đậm bản sắc vùng cao.

Ngoài ra, 1 số món ăn truyền thống của người dân địa phương như: Xôi trứng kiến, xôi ngũ sắc, gà bản nướng cũng rất hấp dẫn du khách .

ko chỉ được hòa mình cùng tự nhiên, đến hồ Khe Chão, quý khách có thể tìm hiểu nét văn hóa trong đời sống của đồng bào các dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Sán Chí, Cao Lan, Mường và Hoa. 1 địa điểm khác mọi người thường tới thăm là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình Lục Liễu (thôn Lục Liễu) thờ tướng quân Đào Khai Trân Ngọc.

Đình Lục Liễu còn lưu giữ hai đạo sắc phong dưới đời vua Khải Định năm 1917 và 1924 cho Đào Khai Trân Ngọc do ông với nhiều công lao trong việc đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ vùng biên giới phía Đông Bắc của Tổ quốc. Để ghi nhận công ơn ấy, nhân dân địa phương đã xây dựng ngôi đình thờ ông đi với hai vị đức Thánh Cao Sơn Quý Minh làm thành hoàng làng.

Tiếp tục hành trình, từ Khe Chão, mọi người sở hữu thể đến tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, tới với chùa Đồng trên núi Yên Tử bằng đường rừng băng qua Khu du lịch Đồng Thông, thăm bản Mậu sở hữu truyền thuyết gái đẹp tiến vua của người Dao xã Tuấn Mậu.Báo đặt vé máy bay đi chu lai giá rẻ

Nếu kết nối tour, tuyến, từ đây các bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình có chặng đường khoảng 45 km khám phá phía đông Yên Tử để tới sở hữu kỳ quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - Quảng Ninh.

với tiềm năng du lịch phong phú cả về tự nhiên và nhân văn, hồ Khe Chão có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư phát triển trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh trong tương lai.

<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->http://trananhduongd.strikingly.com/blog/di-u-ch-nh-quy-ho-ch-t-ng-th-di-tich-l-ch-s-danh-lam-th-ng-c